Luong Duyen

Me, meself and mewife.

Không đề Tháng Mười 26, 2007

Filed under: Uncategorized — luongduyen @ 11:54 sáng
Tags:

LD đọc trên net thấy rằng Starbucks chuẩn bị mở chi nhánh tại Hà Nội. Và Starbucks, cũng như một số thưong hiệu của Mỹ như KFC , PizzaHut , hay giống như Mỹ như Lotteria, theo như nhận định của một số nguời, sẽ đuợc đón nhận và dành một thị phần khá lớn . Lý do là những thuơng hiệu trên là biểu tuợng của lối sống trẻ trung phuơng Tây, biều tuợng thời thuợng . Và giới trẻ sẽ rất chào đón các thuơgn hiệu trên.

Lo sợ , giới trẻ Việt Nam đang càng ngày càng không có định huớng. Kỳ Tết về Việt Nam, thấy mấy cô bé cậu bé đi ngòai đuờng mà cứ tuởng dân Hàn Quốc vì trang phục, trang điểm y chang . Coi cái clip chia tay Vàng Anh, thấy hai cậu diiễn viên cũng tóc tai chỉa chỉa y như Hàn Quốc .

Đi học bên Mỹ này, dù la châu Á như nhau cả, nhưng Hàn Quốc có phong cách riêng, NHật phong cách riêng, Trung Quốc có phong cách riêng, Philipin, Thái cũng có phong cách riêng (chỉ nói dân Đông Á thôi, Nam Á như Ấn Độ không chơi, vừa dơ vừa bần tiện ) .

Đã đến lúc các nhà tạo mẫu, các nhà sản xuất chuơng trình tạo ra một phong cách Việt , nếu không, thêm vài năm nữa nguời Việt chỉ là những nguời châu Á nói tiếng Việt .

Trở về các thuơng hiệu ăn nhanh, các chuỗi cửa hàng trên . Ủng hộ Starbucks là giết quán cóc, giết các quán café mà chỉ có Việt Nam mới có . Ủng hộ các quán fastfood là giết hàng ăn Việt Nam .

 

4 Responses to “Không đề”

  1. Không hẳn. Ủng hộ cái mới là để cho giới trẻ được dịp mở mang, tìm hiểu cái hay, cái lạ trên thế giới. Tuy họ có trẻ người nhưng giới trẻ Việt Nam bây giờ không non dạ chút nào. Họ cũng biết phân biệt cái nào hay, cái nào dở, cái nào là bản sắc, cái nào là lai căng mất gốc. Những thứ trong nước đã có thì họ đâu phải mượn đến những thứ của nước bạn. Yên tâm và chớ có bi quan. Không bao giờ fastfood giết được bò bía hay gỏi đu đủ. Không bao giờ Starbucks giết chết được cà phê Điện Biên Phủ hay Nguyễn Tri Phương. Cũng như có bao giờ ai ăn phở trường kỳ thay cho cơm được đâu. Để giới trẻ biết mùi vị phở với chứ. ^.^ x

  2. vịt đẹt Says:

    yên tâm đi! quán cóc 0 bao giờ chết! đặc trưng văn hóa đó! có điều dơ vỉa hè và gây lộn xộn kẹt xe…

  3. noi chinh xac la neu ung ho cac thuong hieu nhu S thi giet chet Trung Nguyen va cac thuong hieu cafe cua Buon Me Thuoc, Dak Lak…
    Nhung ma, du S chua vao, thi thay cac thuong hieu nay cung dang loi ngoi lop ngop roi.
    (Du sao thi uong cafe Viet van ngon, dam da va thom tho hon han. Ko nhu cae Tay vua nhat thech vua loang.)
    Ung ho cafe via he!

  4. KID Says:

    hic… starbuck hong co’ re dau ma nguoi dan VN dau phai ai cung co dong luong cao de ngay ngay uong S thay cho uong cafe via he.
    Voi lai, cai cafe VN thieu su da dang, phong phu trong cach pha thoi. Chu that su chat luong cafe hoi bi ngon a’. Bua trc tui di choi, gap 1 thang HK song tai HL no khen cafe VN nhu dien. kekeke… hanh dien


Bình luận về bài viết này